Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

Xã Nghĩa Thuận tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020.

17/06/2019 00:00 99 lượt xem

Sáng ngày 7/6, xã Nghĩa Thuận tổ chức hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hoàng Đình Phới, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Xây dụng nông thôn mới huyện; đồng chí Lò Sì Chảo, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hạng Dương Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện; và toàn thể các đồng chí Lãnh đạo các Ban, ngành, đoàn thể huyện và các đồng chí Bí thư, chủ tịch UBND 13 xã, thị trấn.

   Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Trong 10 năm triển khai thực hiện xã đã huy động, lồng ghép các nguồn lực để xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ đời sống của nhân dân, kết quả thực hiện được 10,635km đường bê tông, 9,1km kênh mương nội đồng; Tổng sản lượng lương thực đạt 2.500 tấn tăng 600 tấn so với năm 2010, thu nhập bình quân đầu người đạt 18,5 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 63,49%; Diện tích trồng cây hồng không hạt được gần 100ha và một số mô hình phát triển kinh tế được hình thành với quy mô hàng hóa như: nuôi gà xương đen, chăn nuôi dê, nuôi chim bồ câu.

    Về giáo dục đến nay 100% tỷ lệ học sinh phổ cập giáo dục trung học cơ sở, 100% học sinh tốt nghiệp được tiếp tục theo học THPT, bổ túc, học nghề. Về văn hóa công tác thông tin tuyên truyền các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về nội dung xây dựng NTM, xã có 5/9 thôn được công nhận làng văn hóa. Hàng năm xã đã tổ chức các buổi lễ ra quân triển khai thực hiện xây dựng NTM qua các buổi lễ đã huy động đóng góp được 2.378 người tham gia. Xã đã làm tốt công tác tuyên truyền về huy động nguồn lực đóng góp ngày công lao động của nhân dân theo tiêu chí “ Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Nhân dân thực hiện hiến đất xây dựng hạ tầng với diện tích 4.217m2 đóng góp bằng tiền mặt là 504.364.000 đồng. Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tham luận, trao đổi ý kiến để đưa ra giải pháp để thực hiện các tiêu chí chưa đạt trong chương trình xây dựng nông thôn mới.
    Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hoàng Đình Phới, TUV, Bí thư Huyện ủy đã nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm như: Ủy ban nhân dân huyện cần kiểm tra, đánh giá lại, phương pháp sản xuất kinh doanh của HTX hồng không hạt; Các xã, thị trấn cần triển khai tích cực mở rộng diện tích trồng cây hồng không hạt; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân không sử dụng phun thuốc diệt cỏ; Văn phòng nông thôn mới và Ban nội vụ nghiên cứu về công tác khen thưởng cho những hộ gia đình đã tình nguyện hiến đất; Phòng văn hóa thường xuyên theo dõi và chỉ đạo các xã làm tốt công tác quản lý trang thông tin điện tử, đăng tải tin, bài kịp thời. 
    Nhân dịp này UBND xã đã trao tặng giấy khen cho 3 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020.


Tin khác