Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Xã Nghĩa Thuận tập trung triển khai thực hiện tốt đề án cải tạo vườn tạp;

16/03/2021 07:55 73 lượt xem

Xã Nghĩa Thuận tập trung triển khai thực hiện tốt đề án cải tạo vườn tạp;

 

  

Cấp ủy Đảng, chính quyề đã triển khai đến toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân về công tác cải tạo vườn tạp. Đồng thời, thành lập Tổ thực hiện đề án cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn mẫu, phân công nhiệm vụ cho các thành viên phụ trách từng công việc, từng hộ dân cụ thể. Cùng với đó, xã thường xuyên cử cán bộ kiểm tra, đánh giá thực hiện kế hoạch tại các hộ gia đình. Định kỳ hàng tuần, tháng tổ chức giao ban, thảo luận, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con nhân dân để kịp thời giải quyết.

Để thực hiện có hiệu quả, xã triển khai mô hình điểm tại 05 hộ dân. Trong đó, việc lựa chọn các hộ làm mẫu được chú trọng, các hộ phải đảm bảo diện tích vườn, có quyết tâm phát triển kinh tế. Sau khi có định hướng, Tổ thực hiện đề án cải tạo vườn tạp phân công các thành viên tích cực vận động, tuyên truyền, giúp cải tạo thực trạng đất vườn của các gia đình. Các hộ được chọn làm mẫu phải xây dựng phương án về kế hoạch thời gian làm đất, thời gian trồng cụ thể để thực hiện.

  Với việc chuyển đổi cây trồng, cải tạo vườn cây ăn quả có giá trị, đã mang lại hướng đi mới cho gia đình anh Quỳnh cũng như nhiều hộ dân trên địa bàn xã Phong Quang. Đồng chí Hoàng Trọng Nghĩa, cho biết thêm: Phong trào cán bộ và nhân dân cùng cải tạo vườn tạp được địa phương thực hiện nghiêm túc và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân, nhờ đó thu hẹp diện tích vườn tạp, nâng cao giá trị kinh tế, góp phần từng bước thay đổi diện mạo nông thôn của địa phương. 

 

 


Tin khác