Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Quản Bạ: Nhân dân Nghĩa Thuận trồng niên vụ hồng không hạt năm 2021

16/03/2021 08:22 78 lượt xem

Bước vào niên vụ mới của cây hồng không hạt tại huyện Quản Bạ. Những ngày này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, các hộ dân tại xã Nghĩa Thuận đang tích cực ra giống, chuẩn bị điều kiện cần và đủ để trồng các diện tích cây hồng không hạt niên vụ 2021 theo đúng kỹ thuật đã được hướng dẫn.

 

Các hộ dân thôn Na Lình mở rộng và trồng mới diện tích cây Hồng không hạt.

 

Xã Nghĩa Thuận là địa chỉ đỏ cũng là vùng lõi của trái hồng không hạt tại huyện Quản Bạ. Tính tới thời điểm hiện tại, toàn xã có 200 ha hồng không hạt. Để thực hiện đúng, trúng Nghị quyết chuyên đề về cây hồng không hạt tại huyện nhiệm kỳ 2020- 2025, dưới sự định hướng, tuyên truyền của cấp ủy chính quyền địa phương, các hộ dân tại xã đã chủ động cây giống và các điều kiện về quỹ đất tiến hành trồng, mở rộng các diện tích cây hồng không hạt. Với kinh nghiệm trồng, chăm sóc loại cây này, cứ khoảng sau xuân tháng 3 là thời điểm thích hợp để trồng cây, nên nhân dân tại các thôn Phín Ủng, Pả Láng, Na Lình lại tích cực xuống giống trồng cây hồng không hạt. Nhiều hộ gia đình đã chủ động, loại bỏ các diện tích cây tạp, cây kém hiệu quả để trồng cây hồng. Giờ đây, ngoài việc trồng các giống hồng không hạt bằng biện pháp giâm rễ, bà con tại xã chủ động và sử dụng nhiều hơn giống cây trồng bằng biện pháp ghép mắt bởi phương pháp này đem lại hiệu quả như: Tỷ lệ cây sống cao, tình trạng nhiễm bệnh về lá thấp; Thời gian cho ra quả nhanh; Tỷ lệ đậu quả dễ....
Với sự chủ động của cấp ủy, chính quyền xã Nghĩa Thuận và bà con nhân dân tại địa phương, tin tưởng rằng các diện tích hồng không hạt tại đây sẽ tiếp tục được mở rộng, góp phần đưa cây hồng không hạt luôn khẳng định là cây chủ lực về phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập tại vùng biên viễn này ngày. Được biết nhiệm kỳ 2020- 2025, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ phấn đấu hoàn thành trồng mới 200ha cây hồng không hạt, đến thời điểm hiện tại trồng được 63ha/200ha cây hồng không hạt.

 

Hoàng Chính - Trung tâm VHTT&DL huyện Quản Bạ

 


Tin khác